đăng ký ngay

TRUYỀN THÔNG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG KỶ NGUYÊN AI: CÁC CHIẾN LƯỢC SÁNG TẠO TỐI ƯU, ĐẠO ĐỨC VÀ THÁCH THỨC TRONG QUẢN TRỊ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG

Thời gian: 22/3/2025
Địa điểm: Swinburne Innovation Space, Số 80 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Với chủ đề “Truyền thông Đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên AI: Các chiến lược sáng tạo tối ưu, Đạo đức và Những thách thức trong quản trị khủng hoảng truyền thông”, hội thảo tập trung làm rõ những đổi mới sáng tạo về công nghệ trong kỷ nguyên mới; đi sâu tìm hiểu hoạt động truyền thông doanh nghiệp với những ứng dụng công nghệ mới, chiến lược truyền thông sáng tạo mới và các mô hình kinh doanh đang định hình tương lai của ngành truyền thông; những cân nhắc đạo đức, vấn đề an toàn thông tin, bảo mật quyền riêng tư và những thách thức trong quản trị khủng hoảng truyền thông.

Hội thảo ICMC 2024-2025 được tổ chức bởi Swinburne Việt Nam và dự kiến diễn ra vào 22/3/2025 tại Hà Nội.

Ngôn ngữ: Tiếng Anh và Tiếng Việt
Hình thức tổ chức: Hybrid

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI HỘI THẢO TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN LẦN THỨ 2 (ICMC 2024 -2025)

Chương trình của Hội thảo bao gồm

Keynote Speeches: Các bài nói từ các chuyên gia đầu ngành, nhà nghiên cứu, và doanh nhân hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ.

Panel Discussions: 3 phiên thảo luận (TBC).
Phiên 1: Dự án truyền thông tương tác, dự án sử dụng AI thành công và tác động xã hội tích cực
Phiên 2: Đạo đức trí tuệ nhân tạo - Những nguy cơ, sai lầm, sự cố và việc xử lý khủng hoảng truyền thông liên quan/tạo ra bởi AI
Phiên 3: Nội dung Marketing & Nghệ thuật chạm tới khách hàng bằng câu chuyện thương hiệu

Networking Sessions: Kết nối giữa các nhà nghiên cứu, học giả, doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành để chia sẻ ý tưởng và khám phá các cơ hội hợp tác.

Conference Objectives

Innovative Communication with AI: 
- Equip participants with knowledge on leveraging AI tools for maximizing communication efficiency across diverse platforms.
- Highlight the role of Large Language Models (LLMs) in tailoring content for diverse audience segments.

Address Ethical Considerations: 
- Discuss the ethical boundaries of AI-generated content, focusing on fairness, authenticity, and privacy protection.
- Explore strategies to mitigate AI's influence on human decision-making and preserve autonomy.

Enhance Crisis and Risk Communication:
- Examine how AI can predict and manage public reactions during crises.
- Explore AI-powered frameworks to improve the clarity and impact of risk communication messages.

Hội thảo chào đón sự tham dự của đông đảo các học giả, chuyên gia đa lĩnh vực

1. Các chuyên gia trong ngành truyền thông và marketing.

2. Các nhà báo, nhà sản xuất nội dung, và những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện.

3. Các học giả, nghiên cứu sinh và sinh viên chuyên ngành truyền thông và media.

4. Các công ty truyền thông, agency quảng cáo, và các startup công nghệ truyền thông.
1     Đổi mới và sáng tạo trong truyền thông số
- Tối ưu hóa các kênh truyền thông dựa trên AI: Các công cụ và thực hành tốt nhất để nâng cao hiệu quả truyền thông trên các nền tảng truyền thông xã hội.
- Vai trò của các Mô hình Ngôn ngữ Lớn (LLM) trong việc tối ưu hóa phân phối nội dung cho các nhóm đối tượng đa dạng.

2    Các chiến lược sáng tạo nội dung (marketing content)
- Chiến lược sử dụng video ngắn.
- Cá nhân hóa content, tương tác với khách hàng, gamification, nghệ thuật chạm tới khách hàng bằng câu chuyện thương hiệu.

3    Các vấn đề đạo đức, Quyền riêng tư và Năng lực sử dụng truyền thông
- Giới hạn đạo đức trong nội dung do AI tạo ra: Đảm bảo sự công bằng và tính chân thực.
- Việc bảo vệ quyền riêng tư và đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng và cách con người tránh để AI ảnh hưởng đến quyền kiểm soát với quyết định của chính mình.

4    Những thách thức và giải pháp trong quản trị Khủng hoảng truyền thông, Truyền thông vấn đề, Truyền thông Rủi ro
- Dự đoán và xử lý hiệu quả các mối quan tâm của công chúng. Khám phá cách AI có thể dự đoán và quản lý phản ứng của công chúng trong các tình huống khủng hoảng truyền thông.
- Tăng cường khung truyền thông rủi ro với những hiểu biết từ AI. Nghiên cứu cách các công cụ AI có thể nâng cao sự rõ ràng và tác động của các thông điệp liên quan đến rủi ro.

Các chủ đề trong hội thảo

Nội dung của hội thảo sẽ thảo luận (nhưng không hạn chế) những vấn đề cụ thể sau đây:

Gặp gỡ diễn giả và các chuyên gia đầu ngành

Diễn giả Học thuật
GS. Khoa Đỗ
Giáo sư Kiến trúc và Thiết kế (Adj. Ind.), Đại học Công nghệ Swinburne, Úc I Hội đồng giám khảo quốc tế (VDAS/VMARK)
TS. Mark Finn
Giảng viên cao cấp, Giám đốc Đào tạo (Quan hệ đối tác và Lộ trình Giáo dục), Đại học Công nghệ Swinburne, Úc
TS. Ngô Bích Ngọc
Chủ nhiệm chương trình, Trưởng khoa Truyền thông Đa phương tiện, Swinburne Việt Nam
TS. Kelly Gavin
Giảng viên cấp cao, Đại học Công nghệ Swinburne, Úc
Diễn giả Doanh nghiệp
TS. Hoàng Việt Hà
Chủ tịch Hội thảo, Giám đốc, Swinburne Việt Nam
Ông Lê Quốc Vinh
Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ, Tập đoàn Lê
Ông Lê Công Thành
Chủ tịch & CEO của InfoRe, sáng lập cộng đồng Bình dân học AI
Ông Đinh Trần Tuấn Linh
Nhà Sáng lập, CEO, Urah Network
Ông Nguyễn Xuân Việt
Nhiếp ảnh gia, Nhà thiết kế đồ họa tự do; Nghiên cứu và giảng dạy, Tổ chức AI hug ART

Ông Phạm Đức Anh
Ngành Truyền thông Đa phương tiện, Swinburne Việt Nam

yêu cầu về trình bày bài viết:

Mỗi tác giả sẽ gửi về BTC bài viết và bài trình bày về PORTAL email của Ban tổ chức Hội thảo (swinmedia@fe.edu.vn).

1. Quy cách trình bày bài viết
- Đối với bài viết khoa học
: Giới hạn từ: 5.000 đến 8.000 từ không bao gồm tài liệu tham khảo, bảng biểu, ghi chú, lời cảm ơn và chú thích.
- Đối với bài viết chung (bài viết của chuyên gia đến từ doanh nghiệp, bài viết có giải pháp mới, sáng kiến mới từ giới nghiên cứu): Bài viết từ 1000 – 2000 từ không bao gồm tài liệu tham khảo, bảng biểu, ghi chú, lời cảm ơn và chú thích. Bài viết cần nêu rõ các vấn đề, ý tưởng mới và giải pháp liên quan, những kết luận và đề xuất liên quan đến các vấn đề chính của hội thảo.
Tất cả các bản thảo phải được nộp ở định dạng Word (doc hoặc docx). Trang bìa: Trang bìa có tiêu đề và tên, đơn vị công tác và tiểu sử của tác giả/các tác giả của bài viết. Tiêu đề: In đậm, Times New Roman, cỡ chữ 20 pt., viết hoa mỗi từ, cách dòng đôi, căn giữa. Phông chữ: Times New Roman, cỡ chữ 12 pt., cách dòng đôi. Sử dụng lề một inch cho tất cả các mặt của tài liệu.

2. Quy cách bài trình bày Slideshow:
Định dạng tệp
    - Định dạng: PowerPoint (.ppt hoặc .pptx) hoặc PDF.
    - Sử dụng bố cục trình bày chuyên nghiệp và rõ ràng.
Số lượng slide: 15 - 20 slides

Kỷ yếu Hội thảo sẽ được xuất bản dạng sách điện tử, có mã số ISBN do Swinburne Vietnam phối hợp với một đối tác nhà xuất bản phát hành.

Những bài viết học thuật được phản biện kín (double peer-reviewed) và có cơ hội được xuất bản tại tạp chí khoa học chuyên ngành uy tín. 

xuất bản ấn phẩm

Các mốc thời gian quan trọng:

Hạn nộp Abstract: 31 tháng 1, 2025
Hạn nộp bài nghiên cứu đầy đủ: 14 tháng 2, 2025
Thông báo chấp nhận/ từ chối tới tác giả: 7 tháng 3, 2025
Đăng ký: Đến hết ngày 9 tháng 3, 2025

Nộp bài của bạn qua Cổng nộp bài Portal  [LINK]
Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào với Cổng nộp bài, vui lòng gửi bài trực tiếp đến email của chúng tôi: Swinmedia@fe.edu.vn.
Dành cho diện Tác giả Học thuật:
Dành cho diện Tác giả Doanh nghiệp:
Hạn nộp Abstract: Đến hết ngày 7 tháng 3, 2025
Thông báo chấp nhận/ từ chối tới tác giả: 10 tháng 3, 2025
Hạn cuối nộp bài viết đầy đủ và slide thuyết trình: 15 tháng 3, 2025
Đăng ký thuyết trình / tham gia: Đến hết ngày 15 tháng 3, 2025

Nộp bài của bạn qua email: Swinmedia@fe.edu.vn

Tổng quan chương trình

THỜI GIAN

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

PHIÊN BUỔI SÁNG

8:45 - 8:55

Diễn giả: TS. Ngô Bích Ngọc - Chủ nhiệm Chương trình Hội thảo, Trưởng khoa, Ngành Truyền thông Đa phương tiện, Swinburne Việt Nam
Chuyên đề mở đầu: Tương Lai Của Báo Chí & Truyền Thông Trong Kỷ Nguyên AI

10:35 - 10:50

Coffee break

8:00 - 8:30

Check-in và Đăng ký
Truyền Thông Đổi mới Sáng tạo trong Kỷ nguyên AI Và Vai trò của các trường Đại học & Nghiên cứu trong việc định hình Truyền thông Ứng dụng AI

Phiên Toàn thể

8:30 - 8:35

Giới thiệu chương trình

8:35 - 8:40

Phát biểu khai mạc từ TS. Hoàng Việt Hà - Chủ tịch Hội thảo, Giám đốc, Swinburne Việt Nam

8:40 - 8:45

Phát biểu khai mạc từ TS. Mark Finn - Giám đốc Học thuật của Đại học Công nghệ Swinburne, Úc

8:55 - 9:15

Diễn giả: Ông Lê Công Thành - Chủ tịch & CEO của InfoRe, sáng lập cộng đồng Bình dân học AI
Chủ đề: Social Listening bằng AI 

Phiên khai mạc

9:15 - 9:35

Diễn giả: GS. Khoa Đỗ - Giáo sư Kiến trúc và Thiết kế (Adj. Ind.), Đại học Công nghệ Swinburne, Úc; Hội đồng giám khảo quốc tế (VDAS/VMARK) (Phiên Trực tuyến)
Chủ đề: Gương AI: Học viện có đang định hình sự phản chiếu không – Gương trên đám mây: AI sẽ nói bằng sự thông thái hay lặp lại những gì dữ liệu nhìn thấy?

9:35 - 9:55

Diễn giả: Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ, Tập đoàn Lê
Chủ đề: Cuộc Chiến Chống Tin Giả: Chiến Lược Ứng Phó Khủng Hoảng Truyền Thông Trên Mạng Xã Hội

9:55 - 10:15

Diễn giả: TS. Kelly Galvin - Giảng viên cao cấp của Chương trình Trao đổi Đổi mới Giáo dục, Đại học Công nghệ Swinburne, Úc
Chủ đề: Sử dụng thiết kế đơn giản để truyền tải những khoảnh khắc học tập đích thực

10:15 - 10:35

Phiên thảo luận: Truyền Thông Đổi mới Sáng tạo trong Kỷ nguyên AI Và Vai trò của các trường Đại học & Nghiên cứu trong việc định hình Truyền thông Ứng dụng AI

Panelist: 
1. TS. Hoàng Việt Hà - Chủ tịch Hội thảo, Giám đốc, Swinburne Việt Nam
2. Ông Lê Công Thành - Ông Lê Công Thành - Chủ tịch & CEO của InfoRe, sáng lập cộng đồng Bình dân học AI
3. Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ, Tập đoàn Lê
4. TS. Kelly Galvin - Giảng viên cao cấp của Chương trình Trao đổi Đổi mới Giáo dục, Đại học Công nghệ Swinburne, Úc
5. GS. Khoa Đỗ - Giáo sư Kiến trúc và Thiết kế (Adj. Ind.), Đại học Công nghệ Swinburne, Úc; Hội đồng giám khảo quốc tế (VDAS/VMARK)
Moderator: TS. Ngô Bích Ngọc - Chủ nhiệm Chương trình Hội thảo, Trưởng khoa, Ngành Truyền thông Đa phương tiện, Swinburne Việt Nam
Dự án truyền thông tương tác, dự án sử dụng AI thành công và tác động xã hội tích cực

Phiên Hội thảo

10:50 - 11:05

Diễn giả: Ông Nguyễn Xuân Việt - Nhiếp ảnh gia, Nhà thiết kế đồ họa tự do; Nhà nghiên cứu & giảng dạy tại tổ chức AI hug ART (Phiên Trực tuyến)
Chủ đề: AI trong Nghệ thuật & Quảng cáo

11:05 - 11:20

Diễn giả: Ông Đinh Trần Tuấn Linh - Nhà sáng lập, CEO, Urah Network
Chủ đề: Sự hợp tác giữa con người và AI trong Kể chuyện sáng tạo & Tường thuật đa phương tiện

11:20 - 11:35

Tác giả: Ông Phạm Đức Anh - Giảng viên Khoa Truyền thông Đa phương tiện, Swinburne Việt Nam
Bài báo: Ứng dụng AI của sinh viên Swinburne trong sản xuất truyền thông

11:35 - 11:55

Dự án truyền thông tương tác, dự án sử dụng AI thành công và tác động xã hội tích cực

Panelist: 
1. Ông Nguyễn Xuân Việt - Nhiếp ảnh gia, Nhà thiết kế đồ họa tự do; Nhà nghiên cứu & giảng dạy tại tổ chức AI hug ART
2. Ông Đinh Trần Tuấn Linh - Nhà sáng lập, CEO, Urah Network
Moderator: Ông Phạm Đức Anh - Giảng viên Khoa Truyền thông Đa phương tiện, Swinburne Việt Nam

11:55 - 12:00

Kết thúc phiên buổi sáng
Chụp ảnh lưu niệm

12:00 - 13:20

Nghỉ trưa
Sử dụng AI trong sản xuất nội dung Marketing: Ý tưởng & Giải pháp

Phiên song song 2

Đạo đức trí tuệ nhân tạo - Những nguy cơ, sai lầm, sự cố và việc xử lý khủng hoảng truyền thông liên quan/tạo ra bởi AI

Phiên song song 1

Moderator: TS. Mạch Lê Thu, TS. Youcef Benrazek
Phòng: 7.3, Tầng 7
Moderator: TS. Ngô Bích Ngọc, TS. Kelly Galvin 
Phòng: 7.4, Tầng 7

13:30 - 13:45

Tác giả: Uyên Đỗ
Bài báo: Các trường đại học đang xây dựng thương hiệu như thế nào để trở thành trung tâm đào tạo AI tiên phong: Nghiên cứu điển hình từ các đại học hàng đầu Việt Nam
Tác giả: Thu Huyền Lê
Bài báo: AI như một công cụ đắc lực trong quảng cáo sáng tạo và vai trò không thể thay thế của nhân tài

13:45 - 14:00

Tác giả: TS. Ngu Ik Ying
Bài báo: Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ và động lực của sinh viên đối với phản hồi từ Chat GPT trong quá trình học tập
Tác giả: Hương Nguyễn
Bài báo: Nhận thức của giới trẻ về giám sát do AI hỗ trợ: Nghiên cứu sinh viên đại học tại TP. Hồ Chí Minh

14:00 - 14:15

Tác giả: TS. Youcef Benrazek 
Bài báo: Tác động của mạng xã hội đến sức khỏe tinh thần của thế hệ kỹ thuật số: Góc nhìn từ du học sinh quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ
Tác giả: Anthony Le
Bài báo: Tạo nội dung và cá nhân hóa tiếp thị trên TikTok bằng AI: Góc nhìn từ Việt Nam

14:15 - 14:30

Tác giả: Dương Hoài Lan
Bài báo: Niềm tin vào nội dung tạo bởi AI so với nội dung do con người sản xuất trong video ngắn
Tác giả: Lan Chi Nguyễn, Châu Phạm
Bài báo: Kiểm tra biến thể và khai thác khủng hoảng: Truyền thông xã hội, chủ nghĩa từ thiện của người ảnh hưởng và tư bản hóa thảm họa tại Việt Nam

14:30 - 14:45

Tác giả: Minh Hằng Đặng, Lan Phương Đặng, Ngọc Vân Trang Nguyễn, Mạch Lê Thu
Bài báo: Thách thức các chuẩn mực giới truyền thống trên Threads: Nghiên cứu về chủ nghĩa hoạt động nữ quyền trong giới trẻ Việt Nam
Tác giả: Lại Yến Chi, Trần Minh Tâm
Bài báo: Nghiện mạng xã hội và sự thể hiện bản thân đích thực: Trường hợp nghiên cứu giới trẻ Việt Nam trong bối cảnh văn hóa xã hội chủ nghĩa

14:45 - 16:00

Training Workshop: Sử dụng công cụ AI trong công nghiệp sáng tạo
Moderator: TS. Ngô Bích Ngọc, Ông Phạm Đức Anh
Facilitator: Ông Đỗ Hoàng Anh
Phòng: 7.4, Tầng 7

16:00

Kết thúc chương trình

PHIÊN BUỔI CHIỀU

Phòng Hội trường chính, tầng 1

ban tổ chức hội thảo

TS. Ngô Bích Ngọc
Chủ nhiệm chương trình, Trưởng khoa Truyền thông Đa phương tiện, Swinburne Việt Nam
TS. Hoàng Việt Hà
Chủ tịch Hội thảo, Giám đốc, Swinburne Việt Nam
Ông Lê Quốc Vinh
Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ, Tập đoàn Lê

HỘI ĐỒNG KHOA HỌC

TS. Mark Finn
Giảng viên cao cấp, Giám đốc Đào tạo (Quan hệ đối tác và Lộ trình Giáo dục), Đại học Công nghệ Swinburne, Úc
GS. Khoa Đỗ
Giáo sư Kiến trúc và Thiết kế (Adj. Ind.), Đại học Công nghệ Swinburne, Úc I Hội đồng giám khảo quốc tế (VDAS/VMARK)

TS. Voon Mung Ling
Phó Trưởng khoa (Nghiên cứu và Phát triển) của Khoa Kinh doanh, Thiết kế và Nghệ thuật, Đại học Công nghệ Swinburne, Úc
Trợ lý GS. Brian Wong Kee Mun
Phó Giáo sư, Trưởng khoa, Khoa Kinh doanh, Thiết kế & Nghệ thuật, Đại học Công nghệ Swinburne, Úc

GS. TS. Lau Hieng Ho
Phó Hiệu trưởng và Tổng Giám đốc điều hành, Đại học Công nghệ Swinburne, Sarawak, Malaysia 
TS. Ngô Bích Ngọc
Chủ nhiệm chương trình, Trưởng khoa Truyền thông Đa phương tiện, Swinburne Việt Nam
TS. Kelly Gavin
Giảng viên cấp cao, Đại học Công nghệ Swinburne, Úc
TS. Mạch Lê Thu
Giảng viên, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Giám đốc Đối ngoại SEAMSA
TS. Benrazek Youcef
Giảng viên, Khoa Truyền thông Đa phương tiện, Swinburne Việt Nam

TS. Trương Công Duẩn
Giám đốc Đào tạo, Swinburne Việt Nam
TS. Lê Anh Ngọc
Giám đốc, Swinburne Innovation Space; Giám đốc, Hiệp hội Khoa học và Công nghệ hội tụ quốc tế (IACST), Giám đốc, Hiệp hội Công nghiệp Máy tính Hàn Quốc
PGS. Deepanjali Mishra
Khoa Nhân văn, Đại học KIIT, Ấn Độ
Đến hết ngày 31 tháng 3
Doanh nghiệp: Giảm 50% Chỉ 500.000 VND/người.
Sinh viên: Ưu đãi đặc biệt chỉ 300.000 VND/người.

Giảng viên và Sinh viên Swinburne Việt Nam:
Miễn phí!

vé đăng ký tham gia hội thảo

Vé Early Bird đã được mở bán!

đăng ký thuyết trình tại hội thảo

Người thuyết trình (Presenter) Việt Nam: 500.000 VNĐ/người/bài thuyết trình.
Người thuyết trình (Presenter) quốc tế: 100 USD/người/bài thuyết trình.

Dựa trên chủ đề hội thảo, các doanh nghiệp/ đại diện doanh nghiệp mong muốn thuyết trình tại Hội thảo sẽ nộp bài thuyết trình bao gồm bản word và slide thuyết trình với quy cách trình bày như đã đề cập phía trên.

Đơn vị tổ chức

Swinburne Việt Nam là Chương trình hợp tác quốc tế giữa Đại học Công nghệ Swinburne (Melbourne, Úc) và Đại học FPT (Việt Nam).

Chương trình học dành cho sinh viên Việt Nam tại Swinburne Việt Nam hoàn toàn giống với chương trình được cung cấp cho sinh viên học tập tại Úc.

Đại học Công nghệ Swinburne là một trong 300 trường đại học hàng đầu thế giới, đứng thứ 291 trong bảng xếp hạng mới nhất (QS Ranking 2024), có lịch sử hơn 100 năm kể từ khi thành lập. Đại học FPT cũng là một trong những trường đại học nổi tiếng tại Việt Nam đạt được nhiều chứng chỉ quốc tế như QS Stars 3 sao (2012), ACBSP for Business (2019).

Đối tác & các đơn vị đồng hành

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn Đối tác và các Đơn vị đồng hành cùng ICMC 2025!

đăng ký tham gia hội thảo

Đăng ký để tham gia thảo luận, mở rộng mạng lưới của bạn và bắt kịp các nghiên cứu và xu hướng mới nhất của ngành.

Sau khi điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký, vui lòng chuyển khoản phí tham gia theo thông tin bên dưới. Sau khi nhận được thanh toán, chúng tôi sẽ gửi email xác nhận đăng ký thành công.
Tên tài khoản: Truong Dai Hoc FPT
Ngân hàng: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TP BANK)
Số tài khoản: 00006969516
Bank code: TPBVVNVX
Nội dung chuyển khoản: HọTên_PhidangkyICMC2425

Đăng ký ngay

Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ:
TS. Ngô Bích Ngọc
Trưởng Ban tổ chức
Ms. Đặng Phương Thảo
Thư ký hội thảo
      thapdp34@fe.edu.vn
      0388912696
Ms. Hoàng Thị Hiền Minh
Thư ký hội thảo
      minhhth2@fe.edu.vn
      0354223008